Đăng vào ngày: 13/12/2022
5/5 - (1 bình chọn)

Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu phê duyệt dự án thành phần đầu tiên

Bộ trưởng GTVT vừa phê duyệt đầu tư dự án thành phần 2 thuộc dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu GĐ 1 có chiều dài 18,2km, với tổng mức đầu tư hơn 6.850 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác năm 2026.

Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu phê duyệt dự án thành phần đầu tiên

1. Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng tàu được chia thành 3 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công

Theo nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án đầu tư XD đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 được Quốc hội thông qua vào tháng 6/2022, dự án đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dài ~ 53,7km, chia thành 3 dự án thành phần theo hình thức đầu tư công.

Sơ bộ tổng mức đầu tư của dự án là 17.837 tỷ đồng từ ngân sách trung ương và ngân sách tỉnh Đồng Nai là 2.600 tỷ đồng, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là 670 tỷ đồng.

Dự án có tiến độ chuẩn bị đầu tư, thực hiện từ năm 2022, hoàn thành cơ bản vào năm 2025 và đưa vào khai thác đồng bộ vào năm 2026.

Xem thêm

Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu 77.6 km đường cao tốc kết nối miền Đông Nam Bộ

Nghị quyết của Quốc hội chia dự án đường cao tốc Biên Hòa – Đồng Nai thành 3 dự án thành phần gồm:

  • Dự án thành phần 1 qua tỉnh Đồng Nai dài 16km có quy mô 4 làn xe
  • Dự án thành phần 2 đi qua tỉnh Đồng Nai dài 18,2km, quy mô 4 – 6 làn xe
  • Dự án thành phần 3 qua tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu dài 19,5km, quy mô 4 làn xe

Trong đó, cơ quan có thẩm quyền đầu tư dự án 3 thành phần là:

  • UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan có thẩm quyền đầu tư dự án thành phần 1
  • Bộ Giao thông vận tải là cơ quan có thẩm quyền đầu tư dự án thành phần 2
  • UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu có thẩm quyền đầu tư dự án thành phần 3.

Xem thêm: Dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu hiện nay như thế nào?

Cao tốc Biên Hòa Vũng Tàu phê duyệt dự án thành phần đầu tiên
3 dự án thành phần của dự án

2. Bộ GTVT vừa phê duyệt đầu tư dự án thành phần 2 của cao tốc

Dự án thành phần 2 này có:

  • Điểm đầu tại km16 là điểm kết nối với điểm cuối dự án thành phần 1 tại khu vực nút giao Long Thành với cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây thuộc địa phận xã Long An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
  • Điểm cuối tại km34+200 là điểm kết nối với điểm đầu dự án thành phần 3 thuộc địa phận xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Từ điểm đầu, tuyến cao tốc sẽ đi song song cách QL51 hiện nay khoảng 1,5km, cắt cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây tại km16+800, tới vị trí giao với tuyến đường nối TL25C vào  tại khoảng km20+300.

Tuyến đường tiếp tục đi thẳng và giao với cao tốc Bến Lức – Long Thành tại km29+400, vượt qua sông Vạc tại km 30+980, lên phía Bắc KCN Mỹ Xuân B1 và khu đô thị Phú Mỹ đến điểm cuối dự án tại km34+200 thuộc xã Phước Bình, huyện Long Thành.

Dự án thành phần 2 đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu được đầu tư với vận tốc thiết kế 100km/h, bằng với vận tốc dự án thành phần 1 và 3

Về quy mô làn xe của dự án này:

  • Đoạn từ đầu tuyến đến nút giao Tân Hiệp (km29+800) sẽ có quy mô 5 làn xe trong giai đoạn 1, hoàn chỉnh sẽ có quy mô 8 làn xe
  • Đoạn từ nút giao Tân Hiệp đến cuối tuyến đầu tư với quy mô 4 làn trong giai đoạn 1 và giai đoạn hoàn chỉnh sẽ có quy mô 6 làn xe
  • Riêng đoạn trong phạm vi nút giao đầu tư hoàn chỉnh ở giai đoạn 1 như nút giao Long Thành, Tân Hiệp đầu tư quy mô 6 làn xe; nút giao sân bay quy mô 8 làn xe.

Xem thêm

Sân bay Long Thành 2025

Cao Tốc Bến Lức Long Thành

Tổng mức đầu tư dự án thành phần 2 đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu là 6.852 tỉ đồng trích từ NSNN, trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 2.179 tỷ đồng, chi phí xây dựng là 3.871 tỷ đồng…

 

Dự án thành phần 2 được Bộ GTVT giao cho Ban Quản lý dự án 85 thực hiện với nhiệm vụ chủ đầu tư. Thời gian chuẩn bị đầu tư là từ năm 2022, cơ bản hoàn thành vào 2025 và đưa vào khai thác đồng bộ toàn dự án cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu vào 2026.

Xem thêm: Cập nhật thông tin dự án cao tốc Bến Lức – Long Thành mới nhất

Bản Đồ Quy Hoạch 2030

Vành đai 4

5/5 - (1 bình chọn)
058.34.88888
Đăng ký tư vấn