Nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành và quốc lộ 50 Thoát khỏi thắt cổ chai
Theo ghi nhận của Báo Giao thông, nút giao cao tốc Bến Lức – Long Thành kết nối vào quốc lộ 50 đang đứng trước nguy cơ “thắt cổ chai”.
Nguyên nhân là do thiết kế nút giao chỉ có 4 làn xe, trong khi quốc lộ 50 đang được mở rộng lên 6 làn xe.
- Nút giao cao tốc Bến Lức – Long Thành và quốc lộ 50 có nguy cơ “thắt cổ chai” do thiết kế chỉ 4 làn xe.
- VEC sẽ điều chỉnh thiết kế, làm cầu vượt QL50 và đường đầu cầu đủ 6 làn xe.
- Nút giao đường rừng Sác không nằm trong quy mô dự án và sẽ được TP.HCM nghiên cứu đầu tư sau.
Xem thêm
Nút giao cao tốc Bến Lức – Long Thành và quốc lộ 50: Nguy cơ “thắt cổ chai”
Nút giao cao tốc Bến Lức – Long Thành và quốc lộ 50 (QL50) hiện đang được đánh giá là có nguy cơ “thắt cổ chai” do chênh lệch số làn xe.
Lối lên xuống cao tốc chỉ có 4 làn xe, trong khi QL50 đang được mở rộng lên 6 làn xe.
Nút giao Nguyễn Văn Tạo và nút giao đường rừng Sác
Đối với nút giao Nguyễn Văn Tạo, VEC sẽ tiếp tục đầu tư theo quy mô giai đoạn 1 đã được phê duyệt.
Nút giao đường rừng Sác sẽ do TP.HCM nghiên cứu, thực hiện đầu tư vào thời điểm thích hợp.
Nút giao đường rừng Sác sẽ được nghiên cứu đầu tư sau
Đối với nút giao đường rừng Sác, Bộ GTVT cho biết nút giao này không nằm trong quy mô dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành.
Do nguồn vốn cho dự án hạn chế nên Bộ GTVT đề nghị UBND TP.HCM nghiên cứu, thực hiện đầu tư nút giao đường rừng Sác vào thời điểm thích hợp.
Nút giao đường rừng Sác: Vướng mắc trong đầu tư
Nút giao đường rừng Sác (đường Vàm Sát) hiện đang gặp vướng mắc trong việc đầu tư do không nằm trong quy mô dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức – Long Thành.
Nguyên nhân là do các nhà tài trợ ADB và JICA không đồng thuận đưa hạng mục này vào dự án.
Giải pháp cho nút giao QL50
Việc điều chỉnh thiết kế nút giao QL50 là một giải pháp kịp thời để tránh tình trạng “thắt cổ chai” khi tuyến cao tốc Bến Lức – Long Thành đi vào hoạt động.
Giải pháp này sẽ giúp tăng cường khả năng lưu thông, giảm ùn tắc giao thông và đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.
Kết luận
Việc VEC điều chỉnh thiết kế nút giao QL50 là một tin vui cho người dân TP.HCM và các tỉnh lân cận.
Xem thêm
Giải pháp này sẽ góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội của khu vực và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân – Nút giao cao tốc Bến Lức Long Thành và quốc lộ 50 Thoát khỏi thắt cổ chai
- Đất nền Sân bay Long Thành – Thửa 41/174 Phước Bình
- Bản đồ quy hoạch xã Long Hưng, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đến năm 2030
- Bản đồ quy hoạch thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình đến năm 2030
- Bản đồ quy hoạch huyện Vĩnh Lộc, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030
- Bản đồ quy hoạch huyện Thường Tín, Hà Nội đến năm 2030