Sau trạm Long Phước, điểm thu phí trên quốc lộ 51 của cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây hoạt động trở lại từ 0h ngày mai, sau khi địa phương nới lỏng giãn cách.
Thông tin được Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VECE) – đơn vị quản lý cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây, cho biết trưa 4/10. Trạm thu phí quốc lộ 51 của cao tốc đặt tại huyện Long Thành (Đồng Nai) là một trong ba điểm thu phí của cao tốc được vận hành trở lại sau hơn 2 tháng tạm dừng để phòng chống Covid-19.
Trước đó, trạm thu phí Long Phước ở TP Thủ Đức hoạt động lại hôm 1/10, khi TP HCM bắt đầu nới lỏng giãn cách. Riêng trạm Dầu Giây ở xã Hưng Lộc, huyện Thống Nhất, Đồng Nai thu phí trở lại từ hôm 20/9 đến ngày 2/10 tiếp tục tạm ngưng theo yêu cầu phòng chống dịch tại địa phương. Hiện, các trạm thu phí được hoạt động vẫn duy trì đội kiểm tra liên ngành để kiểm soát Covid-19.
Từ ngày 20/7, khi TP HCM, Đồng Nai và 17 tỉnh thành phía Nam giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây tạm dừng toàn bộ việc thu phí để hỗ trợ công tác phòng chống dịch. Sau khi hoạt động trở lại, các tỉnh Đông Nam Bộ vẫn chưa cho phép người dân tự đi lại giữa các địa phương nên xe chạy trên cao tốc chủ yếu thuộc diện “luồng xanh” chở hàng hoá cùng các nhóm công việc hỗ trợ phòng chống dịch, xe đưa người dân về quê…
Cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây dài 55 km, đi qua TP HCM và Đồng Nai, khai thác giai đoạn một năm 2015 quy mô 4 làn xe, tổng mức đầu tư hơn 20.600 tỷ đồng. Đây là một trong tuyến huyết mạch kết nối giao thông, kinh tế giữa TP HCM với vùng Đông Nam Bộ, Tây Nguyên. Những năm gần đây, tuyến đường thường ùn tắc các dịp lễ Tết do lượng xe tăng cao, vượt quá năng lực thiết kế khoảng 44.000 lượt mỗi ngày.
Xem thêm: Quyết định 03/2018/QĐ-UBND Đồng Nai Quy định diện tích tối thiểu được Tách thửa
Hiện, tuyến cao tốc được nghiên cứu đầu tư mở rộng đoạn 24 km từ sau nút giao An Phú (TP HCM) đến đoạn dự kiến giao cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu. Tổng đầu tư công trình ước tính gần 13.000 tỷ đồng, thực hiện giai đoạn 2021-2025. Dự án khi hoàn thành ngoài tăng kết nối giao thông khu vực Đông Nam Bộ còn đáp ứng nhu cầu đi lại khi sân bay Long Thành dự kiến khai thác năm 2025.
- Khi mua bán đất sân bay Long Thành nhà đầu tư cần lưu ý những điều gì?
- Bản đồ quy hoạch thị xã Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên đến năm 2030
- Hoàn thành xây dựng, lắp đặt thiết bị sân bay Long Thành trước ngày 31-3-2025
- Quy hoạch huyện Long Thành thành vùng đô thị trung tâm cực Đông TP Hồ chí Minh
- Bản đồ quy hoạch huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030