Đăng vào ngày: 17/01/2022
5/5 - (2 bình chọn)

Bản đồ quy hoạch huyện Thống Nhất bao gồm các thông tin về vị trí tiếp giáp, quy hoạch cũng như địa hình thuộc khu vực này. Tân Đại Thành đã tổng hợp thông tin quy hoạch huyện Thống Nhất đến năm 2030 một cách chi tiết.

1. Đâu là vị trí của tỉnh Đồng Nai?

Đồng Nai là tỉnh thuộc Đông Nam Bộ, diện tích lên đến 5.903,4 km2. Là vùng phát triển kinh tế trọng điểm phía Nam Đồng Nai.

Tỉnh hiện có 11 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 2 thành phố và 9 huyện, 170 đơn vị hành chính cấp xã, gồm 40 phường, 9 thị trấn và 121 xã.

Ngoài ra, tỉnh có hệ thống nhiều tuyến đường huyết mạch quốc gia tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh tế trong vùng cũng như giao thương với cả nước như QL1A, QL 20, QL51; tuyến đường sắt Bắc – Nam; sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất và cảng Sài Gòn.

Huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai
Huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai

2. Phạm vi huyện Thống Nhất ở đâu?

Thống Nhất là huyện trung du nằm ở trung tâm của tỉnh Đồng Nai, huyện này có đường cao tốc TP Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây và dự án đường cao tốc Dầu Giây – Đà Lạt đang được xây dựng đi qua.

Theo bản đồ quy hoạch huyện Thống Nhất, huyện có vị trí:

  • Phía Bắc tiếp giáp H. Định Quán
  • Phía Đông tiếp giáp TP. Long Khánh
  • Phía Nam tiếp giáp H. Long Thành và Cẩm Mỹ
  • Phía Tây tiếp giáp H. Trảng Bom.

Huyện Thống Nhất có 10 đơn vị hành chính cấp xã, bao gồm thị trấn Dầu Giây và 9 xã: Gia Tân 1, Gia Tân 2, Gia Tân 3, Gia Kiệm, Bàu Hàm 2, Hưng Lộc, Lộ 25, Quang Trung, Xuân Thiện.

3. Bản đồ quy hoạch huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đến 2030.

3.1 Phát triển vùng đô thị huyện Thống Nhất

Theo bản đồ quy hoạch huyện Thống Nhất bao gồm toàn bộ ranh giới hành chính huyện với DT gần 25.000 ha. Thống Nhất được quy hoạch là vùng phát triển đô thị gắn với khu, cụm công nghiệp tập trung, phát triển trung tâm thương mại, dv du lịch, giải trí và cả chợ đầu mối nông sản vùng trung tâm của tỉnh. Đồng thời, đây chính là đầu mối giao thông của tỉnh Đồng Nai liên kết vùng TP.HCM; phát triển nông nghiệp công nghệ cao, chuyên canh.

Bên cạnh đó, Thống Nhất được đánh giá có nhiều tiềm năng và động lực phát triển như: Là cửa ngõ đi vào TP.HCM, đầu mối của các tuyến cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây, Phan Thiết – Dầu Giây; Dầu Giây – Liên Khương; nút giao QL1 và QL20, gần sân bay quốc tế Long Thành, các tuyến tỉnh kết nối cảng Cái Mép – Thị Vải với lợi thế phát triển giao thông; vùng có nguồn tài nguyên đất đai lớn, có giá trị khai thác đa dạng.

3.2 Quy hoạch sử dụng đất của huyện Thống Nhất

Thông qua quy hoạch xây dựng của tỉnh Đồng Nai đến năm 2030, tầm nhìn 2050. Huyện Thống Nhất sẽ thuộc vùng II, là vùng kinh tế phía đông của tỉnh. Đến năm 2025, sẽ phát triển trung tâm hành chính là thị trấn Dầu Giây, với quy hoạch đô thị loại 5 và là đô thị loại 4 đến 2030.

Thống Nhất phát triển đô thị gắn với KCN tập trung. Đi kèm phát triển dịch vụ, giải trí, du lịch và chợ đầu mối nông sản, cấp vùng.

Huyện có vị trí chiến lược quan trọng trong phát triển kinh tế, thuận lợi về giao thông. Là cửa ngõ quốc lộ 1A, nối Long Khánh đến TP Hồ Chí Minh. Đồng thời cũng là điểm đầu của QL20 đi Đà Lạt.

3.3 Quy hoạch phát triển giao thông huyện Thống Nhất

Nhìn vào bản đồ quy hoạch huyện Thống Nhất, huyện có 2 tuyến quốc lộ chính là QL 1 và QL 20 có kết cấu đường nhựa. Hai tuyến quốc lộ này giao cắt nhau tại ngã tư Dầu Giây, thị trấn Dầu Giây. Đây địa phương có nhiều tuyến đường tỉnh. Đã và đang được quy hoạch xây dựng, cải tạo và nâng cấp bao gồm:

  • Tuyến Thống Nhất – Long Thành (tỉnh lộ 769)
  • Tuyến Thống Nhất – Vĩnh Cửu (tỉnh lộ 762)
  • Tuyến Trảng Bom – Xuân Lộc (tỉnh lộ 772)
Bản đồ quy hoạch huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đến năm 2030
Bản đồ quy hoạch huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai đến năm 2030

TẢI BẢN ĐỒ QUY HOẠCH HUYỆN THỐNG NHẤT, TỈNH ĐỒNG NAI ĐẾN NĂM 2030 TẠI ĐÂY

Xem thêm các bản đồ quy hoạch khác:

5/5 - (2 bình chọn)
058.34.88888
Đăng ký tư vấn