Đăng vào ngày: 12/01/2022
5/5 - (2 bình chọn)

Tân Đại Thành chia sẻ đến bạn về thông tin và bản đồ quy hoạch huyện Xuyên Mộc đến năm 2030 một cách chi tiết bên dưới. Bao gồm các thông tin về quy hoạch đất, quy hoạch giao thông, hạ tầng. 

1. Thông tin, vị trí tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

Bà Rịa – Vũng Tàu nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, vị trí cửa ngõ ra Biển Đông của các tỉnh Đông Nam Bộ, kết nối với TP Hồ Chí Minh và các địa phương khác bằng đường thủy đường bộ và đường không.

Vị trí cụ thể:

  • Phía Bắc giáp Đồng Nai.
  • Phía Nam giáp Biển Đông.
  • Phía Đông giáp Biển Đông và Bình Thuận.
  • Phía Tây giáp TP Hồ Chí Minh.
Bờ Hồ Bà Tô Xuyên Mộc, Thị Trấn Phước Bửu
Bờ Hồ Bà Tô Xuyên Mộc, Thị Trấn Phước Bửu

2. Thông tin, vị trí huyện Xuyên Mộc

Huyện ven biển Xuyên Mộc nằm ở phía Đông Bắc của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Đông Nam Bộ, Việt Nam. Theo bản đồ quy hoạch huyện Xuyên Mộc có tổng diện tích khoảng 642,18 km², là huyện có diện tích lớn nhất tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tính tới hiện tại.

Huyện Xuyên Mộc có vị trí:

  • Phía Bắc giáp ranh huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai.
  • Phía Nam giáp ranh Biển Đông.
  • Phía Đông giáp ranh huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận.
  • Phía Tây giáp ranh huyện Châu Đức, Đất Đỏ.

Huyện có 13 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm thị trấn Phước Bửu (huyện lỵ) và 12 xã: Bàu Lâm, Bình Châu, Bông Trang, Bưng Riềng, Phước Tân, Tân Lâm, Phước Thuận, Hòa Bình, Hòa Hiệp, Hòa Hội, Hòa Hưng, Xuyên Mộc.

3. Bản đồ quy hoạch huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu đến năm 2030

Huyện Xuyên Mộc thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Có vị trí thuận lợi, trục quốc lộ 55 kết nối khu vực phát triển kinh tế biển tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu và các tỉnh vùng Nam Trung Bộ, Xuyên Mộc đang phấn đấu thành trung tâm du lịch vào năm 2030.

3.1 Quy hoạch về sử dụng đất của Xuyên Mộc

Thông tin về vị trí và diện tích các khu vực chuyển quy hoạch được thể hiện trên bản đồ quy hoạch huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất của huyện, có một phần diện tích được quy hoạch thị trấn Phước Bửu đến 2030.

Về cơ cấu sử dụng đất, đất nông nghiệp là 47.313,11 ha (73,95%), trong đó: Đất trồng cây lâu năm là 29.187,31 ha (45,62%); đất phi nông nghiệp là 16.585,19 ha (25,92%) và đất trồng lúa là 930,11 ha (1,45%).

3.2 Quy hoạch hạ tầng, giao thông của huyện Xuyên Mộc

Mạng lưới giao thông bộ của huyện  có 5 trục lộ chính là quốc lộ 55, ĐT994 (đường ven biển), ĐT328 và ĐT329 và đường Bình Ba – Đá Bạc – Phước Tân, đây là các trục giao thông đối ngoại kết nối với các huyện, các tỉnh khác.

Ngoài ra, huyện còn có tuyến giao thông mang tính liên kết vùng huyện như đường Mỹ Xuân – Hòa Bình, WB2… Hiện nay, hệ thống giao thông của huyện đang được hoàn chỉnh, với việc mở rộng và nhựa hóa, bê tông hóa các đường tỉnh, huyện, đường liên xã.

Bản đồ quy hoạch huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030
Bản đồ quy hoạch huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đến năm 2030

TẢI BẢN ĐỒ QUY HOẠCH HUYỆN XUYÊN MỘC, TỈNH BÀ RỊA – VŨNG TÀU ĐẾN NĂM 2030 TẠI ĐÂY

Xem thêm các bản đồ quy hoạch khác:

5/5 - (2 bình chọn)
058.34.88888
Đăng ký tư vấn